Các triệu chứng bệnh lậu ở Nam giới

Rate this post

Các triệu chứng bệnh lậu ở nam giới là điều mà bạn cần biết khi nghi ngờ bản thân đang mắc phải căn bệnh này. Hãy cùng benhlau.com.vn tìm hiểu về các triệu chứng bệnh lậu để từ đó xác định xem chính xác đang mắc bệnh hay không và đưa ra hướng điều trị sớm nhất.

1. Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu mủ (hay lậu) là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục hàng đầu trên thế giới, do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra.

song-cau-khuan-lau-1
(Song cầu khuẩn lậu hình hạt cà phê xếp theo từng cặp)

Bệnh lậu có thể lan truyền từ người này qua người khác thông qua đường miệng, bộ phận sinh dục hoặc hậu môn. Nam giới có 20% khả năng mắc bệnh trong 1 lần giao hợp với nữ giới mắc bệnh. Phụ nữ có khoảng 60–80% khả năng mắc bệnh trong 1 lần giao hợp với nam giới mắc bệnh.

Tỉ lệ lây bệnh cao hơn đối với quan hệ tình dục đồng giới nam. Người mẹ mắc bệnh trong khi mang thai có thể lây truyền qua con. Bệnh không lây truyền nếu chỉ đơn thuần sử dụng chung phòng tắm hoặc phòng vệ sinh mà không tiếp xúc với bệnh phẩm.

2. Các triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

2.1 Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới giai đoạn cấp tính

  • Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới – Tiểu rát, buốt

Tiểu rát, tiểu buốt, tiểu rắt là triệu chứng bệnh lậu hầu như ai mắc căn bệnh này cũng sẽ bị. Bởi song cầu khuẩn lậu gây viêm đường tiết niệu, cơ thể sẽ có cơ chế tạo mủ để bọc viêm bảo vệ cơ thể. Đó cũng chính là lý do bạn bị chảy mủ khi mắc bệnh lậu.

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới này thường sẽ xuất hiện ngay sau khi quan hệ khoảng 1, 2 ngày, tuy nhiên có người sẽ khoảng 1 tuần hoặc lâu hơn tùy vào mức độ xâm nhập của song cầu khuẩn lậu và đề kháng của cơ thể.

  • Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới – Chảy mủ
trieu-chung-benh-lau-o-nam-gioi
(Chảy mủ là triệu chứng điển hình của bệnh lậu ở nam giới)

Nam giới sau khi bị nhiễm vi khuẩn lậu từ 1, 2 ngày đến khoảng 2 tuần, sẽ thấy mủ chảy ra từ đường tiểu có màu trắng đục, vàng hoặc xanh. Mủ có thể ra ít hoặc nhiều tùy mức độ viêm, tự chảy ra hoặc vuốt sẽ thấy. Đây là triệu chứng bệnh lậu điển hình, khi thấy triệu chứng này thì trên 90% bạn đã mắc bệnh lậu.

  • Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới – Miệng sáo sưng đỏ

Miệng sáo sẽ sưng tấy đỏ khi bị nhiễm vi khuẩn lậu, bởi đây là bộ phận tiếp xúc đầu tiền của vi khuẩn khi xâm nhập vào cơ thể & gây tổn thương.

Nhiều trường hợp, viêm nặng có thể lan ra quy đầu, bao quy đầu gây viêm nhiễm.

  • Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới – Nổi hạch ở bẹn

Hầu như nam giới bị mắc bệnh lậu đều sẽ có triệu chứng này, sưng và đau hạch ở bẹn là một báo hiệu của cơ thể cho bạn biết rằng bạn đang bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên cũng có trường hợp không xuất hiện triệu chứng này.

Ngoài các triệu chứng trên, người bệnh còn có thể gặp một số triệu chứng khác như: Sốt, cơ thể mệt mỏi

2.2 Các triệu chứng bệnh lậu mãn tính ở Nam giới

Sau khi mắc bệnh lậu trên 3 tuần mà người bệnh không điều trị hoặc điều trị bệnh lậu không khỏi thì bệnh sẽ chuyển qua giai đoạn mãn tính. Ở giai đoạn này, triệu chứng bệnh lậu ở nam giới không rầm rộ – đây khiến cho nhiều người lầm tưởng rằng bệnh tự khỏi, tuy nhiên các biến chứng bệnh lậu sẽ dần xuất hiện.

Các triệu chứng bệnh lậu mãn tính ở nam giới như sau:

  • Đi tiểu buốt, tiểu rát, dấm dứt dọc niệu đạo nhưng không thường xuyên mà thỉnh thoảng mới xuất hiện trong ngày hoặc vài ngày mới xuất hiện.
  • Đau nhói tinh hoàn, đau tức bụng dưới, tức hố thận hai bên, đau mỏi thắt lưng và các khớp
  • Rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục
  • Ra dịch đầu dương vật trong như nhựa chuối như “Giọt sương ban mai” đây là dấu hiệu quan trọng nhất để chẩn đoán bệnh lậu mạn tính

3. Các biến chứng bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu nếu không được điều trị hoặc điều trị không khỏi sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm đối với nam giới, cụ thể như sau:

  • Bệnh làm suy giảm ham muốn tình dục, gây khó chịu khi quan hệ tình dục.
  • Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là chức năng bài tiết của cơ thể.
  • Có thể biến chứng gây ra rất nhiều bệnh nam khoa như viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, viêm bàng quang…Đây là những căn bệnh rất nguy hiểm, nếu không được điều trị sớm sẽ khiến nam giới suy giảm sức khỏe trầm trọng.
  • Bệnh lậu có thể dẫn đến nguy cơ bị vô sinh ở nam giới. Nguyên nhân là do khuẩn lậu tấn công vào tinh hoàn, gây viêm tinh hoàn khiến việc sản xuất tinh trùng bị ảnh hưởng, giảm chất lượng và số lượng tinh trùng.
  • Nếu bị nhiễm lậu toàn thân, viêm màng tim, viêm màng não…có thể dẫn tới tử vong.

4. Thuốc chữa bệnh lậu ở nam giới

Việc điều trị bệnh lậu dựa theo phác đồ khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hàng năm, tuy nhiên với mức độ sử dụng thuốc kháng sinh tràn lan như nước ta hiện nay, song cầu khuẩn lậu đang kháng thuốc ở mức độ rất cao. Chính vì vậy, sau một thời gian điều trị người bệnh có nguy cơ tái phát bệnh rất cao. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, vì đã có:

♣ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN ĐẶC TRỊ BỆNH LẬU ♣

Với lịch sử phát triển của y học cổ truyền hàng ngàn đời nay, chúng tôi có Bài thuốc Đông y gia truyền đặc trị bệnh lậu cấp tính và bệnh lậu mãn tính khỏi dứt điểm, không tái phát bệnh, không lo kháng thuốc.

thuoc-dong-y-chua-benh-lau
(Thuốc đông y viên hoàn chữa bệnh lậu ở nam giới)

Liệu trình cụ thể như sau:

♣ Đối với bệnh lậu cấp tính: Liều dùng từ 6 đến 9 ngày.

♣ Đối với bệnh lậu mạn tính: Liều dùng từ 9 ngày trở lên tùy thuộc vào tình trạng bệnh của bệnh nhân mà chúng tôi sẽ đưa ra liệu trình phù hợp.

  • Trước điều trị, chúng tôi luôn kết hợp xét nghiệm chuyên sâu nhằm phát hiện các bệnh kèm theo để điều trị toàn diện cho bệnh nhân.
  • Sau điều trị, bệnh nhân có thể làm xét nghiệm chuyên sâu để đảm bảo rằng đã khỏi bệnh.
  • Thông tin bệnh nhân được bảo mật tuyệt đối.
  • Chi phí thấp: bằng 1/10 so với các phương pháp khác.

Với bài thuốc đông y gia truyền điều trị bệnh lậu cấp tính và mãn tính của chúng tôi, bệnh nhân ở xa sẽ nhận qua bưu điện, nếu ở gần có thể đến tận nơi lấy thuốc, bệnh nhân sử dụng tại nhà, không cần nghỉ học, nghỉ làm để điều trị, rất tiện lợi cho bệnh nhân.

Trên đây là chia sẻ về Bài thuốc Đông y điều trị bệnh lậu cấp tính và bệnh lậu mãn tính. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ với tôi theo số máy: 0911.333.115/ Call/ SMS/ Zalo/ Messenger. Tôi sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn.

LichDaiPhu


Xem thêm:

Thuốc đông y gia truyền chữa bệnh lậu khỏi trong 6 ngày

Vui lòng like & chia sẻ nếu hữu ích!
follow subscribe0

BENHLAU.COM.VN

Related Posts